Thị trường làm đẹp Việt Nam chạm đỉnh

Bạn cần hỗ trợ?

0908 896 852

Nhận bản tin mới nhất từ chúng tôi

Thị trường làm đẹp Việt Nam chạm đỉnh

Đăng bởi: Tin Vnexpress

    Đầu tháng 10, mỹ phẩm SK-II có mặt tại thị trường Việt Nam. Đây được xem là cột mốc quan trọng của thương hiệu tại dải đất chữ S. Đồng thời, cửa hàng đầu tiên tại Takashimaya, Saigon Center (TP HCM) cũng là bước đệm cho hành trình giúp chị em phụ nữ khám phá nét đẹp riêng của mỗi làn da từ nhãn hàng.

    Nhân sự kiện đặc biệt này, bà Sue Kyung Lee, CEO toàn cầu của SK-II chia sẻ về quyết định chọn thời điểm hiện tại để tiếp cận người dùng Việt. Đồng thời, bà cũng hé lộ về các chiến lược kinh doanh, định hướng chinh phục tín đồ làm đẹp tại Việt Nam nói chung và Đông Nam Á nói riêng.

    Bà Sue Kyung Lee, CEO toàn cầu SK-II. Ảnh: SK-II

    Bà Sue Kyung Lee, CEO toàn cầu SK-II. Ảnh: SK-II

    - Bà nhận định thế nào về thị trường mỹ phẩm chăm sóc da tại Việt Nam nói riêng và so với các nước châu Á khác?

    - Ngành công nghiệp làm đẹp tại Việt Nam hiện nay năng động và thú vị như một "cơn sốt vàng". Có thể ví nơi đây như thị trường đại diện cho giới hạn mới tiếp theo với các sản phẩm, công nghệ chăm sóc da tiên tiến trên toàn châu Á.

    Thông thường, tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng sẽ kéo theo sự phát triển của ngành làm đẹp. Khi mức sống cao hơn, nhu cầu trau chuốt, chăm sóc vẻ ngoài được quan tâm nhiều hơn. Đó là cơ hội để doanh nghiệp, đơn vị đầu tư "rót tiền". Tuy nhiên yếu tố này ở Việt Nam lại có chút khác biệt.

    Tại các quốc gia châu Á phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Singapore, thị trường làm đẹp đã sớm phát triển. Nhu cầu chăm da vẫn được ưu tiên nhưng đã bước vào giai đoạn "trưởng thành" với lượng tiêu thụ ổn định. Nhờ hình thành thói quen dưỡng da từ nhỏ và xem đó như thói quen hàng ngày, "đề kháng" da của họ cũng cao hơn các thị trường khác.

    Ngược lại, thị trường làm đẹp của Việt Nam đang "chạm đỉnh" tăng trưởng với lượng người dùng đông đảo, đặc biệt là những người trẻ sẵn sàng trải nghiệm, tương tự các nước Đông Nam Á khác như Thái Lan, Indonesia... Chúng tôi dự đoán các thương hiệu quốc tế như SK-II sẽ có lợi thế chiếm lĩnh khi xâm nhập vào thời điểm này.

    Nhu cầu và mối quan tâm về chăm sóc da khác nhau tùy thị trường, nhưng nhìn chung, người dùng châu Á luôn muốn sở hữu làn da đẹp, bóng khỏe. Đó sẽ luôn là trọng tâm chính chúng tôi tập trung để đổi mới trải nghiệm sản phẩm lẫn thương hiệu.

    - Lý do SK-II gia nhập Việt Nam ở thời điểm này?

    - Việt Nam là thị trường "béo bỡ" cho lĩnh vực làm đẹp, chăm sóc da. Kinh tế tăng trưởng nhanh top Đông Nam Á cùng mức sống cải thiện đáng kể những năm gần đây mang lại nhiều cơ hội cho các thương hiệu, nhãn hàng. Nhất là trong bối cảnh người Việt dần quan tâm đến các sản phẩm xa xỉ. Riêng lĩnh vực chăm sóc da cao cấp đã phản ánh xu hướng này với sự phát triển trong thập kỷ qua, thậm chí được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.

    0
    Zalo
    Hotline