Kinh doanh của The Body Shop ở Việt Nam

Bạn cần hỗ trợ?

0908 896 852

Nhận bản tin mới nhất từ chúng tôi

Kinh doanh của The Body Shop ở Việt Nam

Đăng bởi: Kiến thức mỹ phẩm

    Tuần trước, hãng mỹ phẩm gần 50 năm tuổi The Body Shop nộp đơn phá sản chi nhánh tại Mỹ. Hoạt động kinh doanh của thương hiệu này tại quê nhà - Anh, Canada hay Australia cũng liên tục thu hẹp.

    Trước thông tin trên, The Body Shop Việt Nam khẳng định không bị ảnh hưởng. Tại Việt Nam, hãng mỹ phẩm này do Tập đoàn InNature Berhad (Malaysia) điều hành dưới hình thức đối tác nhượng quyền, tương tự như hai thị trường Malaysia và Campuchia.

    Cửa hàng đầu tiên của hãng mỹ phẩm Anh được đặt tại TP HCM vào 2009. Sau 15 năm, hãng này hiện sở hữu 41 điểm bán và được vận hành bởi Công ty TNHH The Body Shop Việt Nam, do InNature Berhad sở hữu 100% vốn.

    Giống nhiều thương hiệu bán lẻ khác, hoạt động kinh doanh của The Body Shop Việt Nam khá "sáng" ở giai đoạn trước dịch Covid-19. Khi đó, doanh thu chuỗi này tăng liên tục, từ hơn 112 tỷ đồng vào năm 2018 lên hơn 162 tỷ hai năm sau đó. Giai đoạn này, thị trường Việt Nam có tốc độ tăng trưởng doanh thu với tỷ lệ tăng kép hằng năm trên 20%, mạnh hơn kết quả hợp nhất của tập đoàn sở hữu - InNature Berhad (âm 8,8%).

    Lợi nhuận có xu hướng tăng, nhưng không đều. Lãi sau thuế năm 2019 đạt 23 tỷ đồng, tăng 65%. Sang năm 2020, con số này giảm 14% nhưng mức độ đi lùi vẫn chậm hơn mức sụt trên 39% của InNature Berhad.

    Nhìn chung, đây là giai đoạn hoạt động tốt của The Body Shop Việt Nam, khi chiếm 20% kết quả kinh doanh của InNature Berhad vào 2020.

     

    0
    Zalo
    Hotline